Friday, December 9, 2016

Bệnh ung thư dạ dày có chữa được không và sống được bao lâu

Ung thư dạ dày là bệnh phổ biến tại Việt Nam và rất nguy hiểm. Vậy bệnh này có chữa được không và bệnh nhân có thể sống được bao lâu? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng Thuốc Beta Glucan 95% tham khảo bài viết dưới đây.

Ung thư dạ dày có chữa được không?

Câu trả lời là có. Tuy nhiên bệnh chỉ ở những giai đoạn đầu mới có hi vọng chữa khỏi, ở những giai đoạn sau của bệnh mục tiêu điều trị của các liệu pháp chỉ là giảm nhẹ và kéo dài sự sống. Chính vì vậy mà phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm mang ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc đem đến kết quả điều trị khả quan.
Ở gian đoạn đầu, bệnh có thể là giai đoạn O hoặc giai đoạn I, xuất hiện các tế bào bất thường ở niêm mạc dạ dày, nhưng cấu trúc của niêm mạc chưa bị đảo lộn, ít được tìm thấy hoặc đã có rối loạn cấu trúc nhưng còn khu trú ở niêm mạc. Các liệu pháp điều trị bệnh lúc này là sử dụng phương pháp phẫu thuật và điều trị hóa trị, xạ trị bổ sung. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất có thể chữa khỏi và khắc phục căn bệnh quái ác này.
Trong khi phẫu thuật, các bác sĩ có thể cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày thoe tùy từng trường hợp cụ thể. Sau khi tiến hành phẫu thuật, phương pháp xạ trị có thể được tiến hành cùng với hóa trị để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại trong quá trình phẫu thuật. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo 4 giai đoạn phát triển của bệnh này:

4 giai đoạn của bệnh ung thư dạ dày

Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời trước khi lây lan sang các bộ phận khác thì cơ hội điều trị thành công sẽ cao hơn. Dưới đây là các giai đoạn của ung thư dạ dày:
-Giao đoạn 0: Khối u chỉ được tìm thấy trong lớp niêm mạc của thành dạ dày. Giai đoạn này còn được gọi là ung thư biểu mô.
-Giai đoạn 1: là một trong những biểu hiện sau đây:
Khối u chỉ xâm lấn vào lớp thứ hai của thành dạ dày phần dưới niêm mạc. Các tế bào ung thư lây lan vào các hạch bạch huyết khác nhau. Số lượng hạch bạch huyết đã bị lây lan là dưới 6.
Hoặc, khối u đã xâm lấn cả vào lớp thứ hai và lớp thứ ba của thành dạ dày là lớp cơ và lớp niêm mạc dưới. Các tế bào ung thư không lây lan đến các hạch bạch huyết và các cơ quan khác.
-Giai đoạn 2: cũng là một trong các biểu hiện sau:
Khối u chỉ xâm lấn lớp dưới niêm mạc. Và các tế bào ung thư đã lan ra 7 đến 15 hạch bạch huyết.
Hoặc, khối u đã xâm lấn lớp dưới niêm mạc và lớp cơ. Các tế bào ung thư lan ra các 1 đến 6 hạch bạch huyết
Hoặc, khối u đã thâm nhập đến lớp ngoài của dạ dày. Các tế bào ung thư không lây lan đến hạch bạch huyết và các cơ quan khác.
-Giai đoạn 3: một trong các biểu hiện điều sau đây:
Khối u đã xâm lấn lớp dưới niêm mạc và lớp cơ. Các tế bào ung thư đã lan ra 7 đến 15 hạch bạch huyết.
Hoặc, khối u đã xâm lấn đến lớp bên ngoài. Tế bào ung thư đã lan ra từ 1 đến 15 hạch bạch huyết.
Hoặc, khối u đã xâm lấn vào các cơ quan lân cận như gan, đại tràng, hoặc lá lách. Các tế bào ung thư không lây lan đến hạch bạch huyết và các bộ phận ở xa.
-Giai đoạn 4:
Các tế bào ung thư đã lan rộng đến hơn 15 các hạch bạch huyết.
Hoặc, khối u đã xâm lấn cơ quan xung quanh và ít nhất 1 hạch bạch huyết.
Hoặc, các tế bào ung thư đã lan đến các cơ quan xa.

Người bệnh ung thư dạ dày có thể sống được bao lâu?

ung thu da day


Bệnh ung thư dạ dày có thể sống được 1-2 năm, 3 năm hoặc đôi khi hơn. Tùy từng giai đoạn và tinh thần sống của bệnh nhân. Sức sống mãnh liệt, sự hợp tác điều trị cũng giúp kéo dài sự sống của bệnh nhân.

Có nên nói cho người bệnh nghe về thời gian họ có thể sống được bao lâu?
Một bạn gửi câu hỏi về cho bác sĩ Huy:
Chào bác sĩ, Mẹ em đã di căn sang phổi, gan và xương. Bác sĩ gặp riêng và nói bà chỉ còn thời gian là 1 năm.
Đã 1 tháng trôi qua, em chưa cho bà hay biết sợ chấn động tâm lý.

Em thấy nếu không nói thì sẽ có thể ân hận vì có thể sau khi nói bà có sốc nhưng ý chí mạnh mẽ lên thì sao. Vả lại người bệnh rất cần biết bệnh tình thật sự của mình. Nhưng cũng có người không chịu nổi nên tình hình tồi tệ thêm nữa.

Còn nói thì phải nói thế nào đây? Khi nào nói? CHuyện đã hơn 1 tháng rồi. Em cũng đang hướng dẫn bà có tư tưởng lạc quan nhưng chưa hề cho biết gì. Cơ thể bà đang gầy thấy rõ.

Trả lời:

Thực ra chuyện này rất khó và tùy vào từng hoàn cảnh. Như nhà mình, chú mình bị ung thư phổi. Khi phát hiện đã sang giai đoạn cuối. Khi đó gia đình chọn giải pháp là đưa chú về nhà, hàng ngày vẫn cho uống thuốc đầy đủ có món gì ngon thì mang cho chú ăn, chăm sóc chú chu đáo như là chú bị bệnh thông thường chứ không nói gì cả.

Lúc đầu chú còn nói được, sau dần khối u chèn ép đến mức không nói được nữa. Thương lắm nhưng cũng không nói gì đến bệnh tật cả. Hàng ngày cả nhà vẫn chăm chút chu đáo, nói cười vui vẻ để chú thấy mọi thứ vẫn bình thường. Khi chú ra đi, không ai nói là chú bị ung thư, chú cũng không nói hoặc viết ra là chú bị ung thư nhưng mình nghĩ là chú biết chú bị bệnh có điều chú không hề nói ra, vẫn cố gắng chịu đau đớn đến phút cuối bởi vì nói ra hay phản ứng tiêu cực thì cũng chẳng thay đổi được số phận…
Nếu giả sử có thể làm lại thì chắc nhà mình cũng vẫn sẽ không nói với chú và cũng vẫn sẽ làm như vậy thôi…

Mình tin bạn sẽ có cách ứng xử phù hợp với mẹ của mình.
Nhưng trường hợp nào thì cũng hãy lạc quan lên nhé. Chúc bạn luôn khỏe mạnh để có thể chăm sóc mẹ

Ung thư dạ dày giai đoạn cuối sống được bao lâu: Thông thường, tiên lượng bệnh ung thư dạ dày phụ thuộc vào nhiều yếu tố và giai đoạn bệnh. Ở những giai đoạn đầu tỷ lệ sống thường cao hơn nhờ phẫu thuật, những giai đoạn sau không thể phẫu thuật thì mục tiêu chữa bệnh là kéo dài thời gian sống và lúc này phụ thuộc nhiều vào phương pháp điều trị và sức khỏe người bệnh để dự đoán thời gian còn lại cho người bệnh. Có một điều chắc chắn rằng nếu Ung thư dạ dày không được điều trị thì tỷ lệ tử vong trong vòng 5 năm là 98%.

Kết luận

Qua bài viết này, bác sĩ Huy hi vọng đọc giả hiểu thêm về bệnh ung thư dạ dày. Nếu bạn có người thân bị bệnh này thì hãy giúp họ lạc quan yêu đời hơn thì sẽ giúp kéo dài sự sống cho họ. Chúc sức khoẻ bạn đọc và người thân.

    SẢN PHẨM NGỪA BỆNH UNG THƯ  - NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ XẠ TRỊ HÓA TRỊ

    Bênh cạnh đó Supreme  Fucoidan 95% còn giúp kích hoạt hệ miễn dịch, làm giảm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa sự hình thành các mạch máu mới nhờ vậy cắt bỏ nguồn cung cấp dinh dưỡng nuôi sống bào tử ung thư và giúp chống độc, bảo vệ gan



    Supreme Fucoidan 95% hỗ trợ điều trị xạ trị, hóa trị
    Supreme Beta Glucan 95% kích hoạt đại thực bào Macrophage, một loại bạch cầu chịu trách nhiệm một loạt các tác động bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch và tạo ra các đáp ứng tối ưu chống lại các yếu tố nguy hại với cơ thể, Macrophage là loại tế bào liên quan đến miễn dịch tự nhiên, chúng “nuốt” các yếu tố ngoại lai gây nguy hại cho cơ thể và phá hủy chúng. Macrophage cũng tạo ra các hóa chất, các hóa chất này sẽ kích hoạt các loại tế bào miễn dịch khác để tập trung bảo vệ cơ thể . Macrophage cũng tạo ra các yếu tố tăng trưởng cho các tế bào để tăng liền các mô bị thương tổn . Macrophage liên quan đến quá trình giải độc hàng ngày, cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, chống nhiễm trùng , chống khối u và bảo vệ sức khỏe tổng quát


    Supreme Beta Glucan hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả chính hãng của Mỹ


    Liên hệ mua sản phẩm: 0975.081.630

    ĐỊA CHỈ: 33C TRẦN KHẮC CHÂN, PHƯỜNG 15, QUẬN PHÚ NHUẬN

    www.TieuDietUngThu.com

Sản phẩm chính hãng có bán tại Mỹ trên trang Ebay danh tiếng của Mỹ >>> http://www.ebay.com/itm/Supreme-Beta-Glucan-Supplement/152302932327

1 comment: