Sunday, October 2, 2016

Cách phương pháp điều trị ung thư tuyến tuỵ

Ung thư tuyến tụy nằm trong nhóm các loại ung thư có tỷ lệ tử vong hàng đầu do bệnh THUỐC BETA GLUCAN sẽ chia sẽ với các bạn ngay dưới đây nhé!

CÁC KỸ THUẬT CHẨN ĐOÁN BỆNH UNG THƯ TUYẾN TỤY

Chẩn đoán hình ảnh
Các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng tia X, từ trường, sóng radio, hoặc các chất phóng xạ để tạo ra hình ảnh bên trong cơ thể bệnh nhân.
Việc chẩn đoán hình ảnh có thể được thực hiện cả trước và sau khi phát hiện bệnh ung thư tuyến tụy nhằm:
* Xác định các vùng nghi ngờ có tế bào ung thư
* Xác định mức độ lan rộng của khối u ung thư
* Đưa ra phác đồ điều trị thích hợp
* Tìm dấu hiệu ung thư tái phát sau điều trị
Chụp cắt lớp vi tính
điều trị ung thư tuyến tuỵ 1
Kỹ thuật chẩn đoán này thường được áp dụng vì nó mang lại kết quả hiển thị rõ ràng nhất những bất thường ở tuyến tụy. Trong trường hợp ung thư đã lan đến các cơ quan lân cận hoặc cũng các hạch bạch huyết và các tổ chức xa hơn, chụp cắt lớp vi tính cũng giúp bác sỹ đánh giá tình trạng bệnh. Ngoài ra, các bác sỹ cũng dựa vào hình ảnh chẩn đoán này để đưa ra quyết định có thể phẫu thuật hay không.
Siêu âm
Siêu âm sử dụng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của các cơ quan trong cơ thể, cụ thể là tuyến tụy. Siêu âm bụng là chìa khóa chẩn đoán ung thư tuyến tụy, có giá trị chẩn đoán đạt tới 85-90%. Siêu âm giúp cho thấy hình ảnh đầu tụy, thân tụy, đuôi tụy, kích thước khối u, tình trạng gan to….
Chụp cộng hưởng từ (MRI)
Chụp cộng hưởng từ có thể phát hiện khối u tuyến tụy, vị trí khối u, tình trạng di căn, ngoài ra giúp phán đoán hoạt tính của khối u, có giá trị trong việc chọn lựa phác đồ điều trị ung thư tuyến tụy phù hợp.
Nội soi mật tụy ngược dòng (ERTC)
Kỹ thuật chuyên biệt này dùng để quan sát hình ảnh ống tụy, các ống dẫn mật. Bác sỹ sẽ dùng ống nội soi nhỏ, đầu có gắn camera quan sát, nhẹ nhàng đưa ống nội soi xuống thực quản, dạ dày và phần đầu ruột non. Nơi đây có lỗ của đường mật – tụy chảy xuống ruột non. Tại đây bác sỹ bơm thuốc cản quang để chụp hình tụy-mật. Qua hình ảnh, bác sỹ chẩn đoán được kích thước, vị trí, tình trạng khối u ung thư.
Chọc hút tế bào bằng kim nhỏ (FNA)
Phương pháp này giúp bác sỹ nhìn rõ những tổn thương ở tuyến giáp với độ chính xác cao, từ đó định hướng cho việc điều trị, xử lý, giảm nguy cơ phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp cho bệnh nhân.
điều trị ung thư tuyến tuỵ 2

Điều trị ung thư tuyến tuỵ

Phẫu thuật
Phẫu thuật là một trong các phương pháp điều trị ung thư tuyến tụy. Mục tiêu của phẫu thuật là nhằm loại bỏ tối đa khối u ra khỏi cơ thể. Tùy vào vị trí của khối u trên tuyến tụy mà bác sĩ sẽ chỉ định các thủ tục phẫu thuật khác nhau cho bệnh nhân:
điều trị ung thư tuyến tuỵ 3
Ở giai đoạn đầu, phẫu thuật có thể giúp điều trị ung thư tuyến tụy thành công.
Phẫu thuật khối u trong đầu tụy: Nếu khối u nằm trong đầu của tuyến tụy và chưa xâm lấn đến các cơ quan khác, bệnh nhân thường được chỉ định phẫu thuật Whipple: cắt bỏ đầu tụy ngang tĩnh mạch cửa, cắt bỏ túi mật và ống gan chung, cắt bỏ tá tràng sau đó nối lại lưu thông giữa tụy ruột non, ống gan chung ruột non và dạ dày ruột non để tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên khả năng loại bỏ hoàn toàn khối u ở thủ thuật này chỉ khoảng 30 – 40%. Tỷ lệ sống sau 5 năm của người bệnh là 10 – 20%. Ngoài ra, nguy cơ chảy máu và nhiễm trùng sau phẫu thuật cũng khá cao.
Phẫu thuật khối u trong thân và đuôi tụy: Thường được chỉ định khi khối u đã di căn đến ổ bụng hoặc các cơ quan xa. Trong đó, bác sĩ loại bỏ phần đuôi hoặc phần đuôi kèm theo một phần thân tụy, trong quá trình phẫu thuật lá lách cũng có thể được loại bỏ nếu có ung thư lan đến. Trong thủ thuật này, tỷ lệ cắt bỏ hoàn toàn khối u chỉ khoảng 10%, tỷ lệ sống sau 5 năm là 8 – 14%, nguy cơ chảy máu và nhiễm trùng sau phẫu thuật cũng cao như với phẫu thuật khối u ở đầu tuyến tụy.
Xạ trị
điều trị ung thư tuyến tuỵ 4
Xạ trị tiêu diệt tế bào ung thư bằng tia năng lượng cao hoặc chất phóng xạ.
Xạ trị tiêu diệt tế bào ung thư bằng tia năng lượng cao hoặc chất phóng xạ. Thông thường, bệnh nhân được chỉ định xạ trị trước hoặc sau phẫu thuật để bổ trợ cho phẫu thuật. Trong trường hợp bệnh tiến triển đến giai đoạn muộn hoặc khối u không thể loại bỏ hoàn toàn bằng phẫu thuật, bác sĩ có thể chỉ định xạ trị kết hợp hóa trị để điều trị cho người bệnh.
Hóa trị
điều trị ung thư tuyến tuỵ 5
Hóa trị là phương pháp điều trị toàn thân, sử dụng thuốc để tiêu diệt các tế bào ung thư trên khắp cơ thể.
Hóa trị là phương pháp tiêu diệt tế bào ung thư bằng các loại thuốc tiêm qua tĩnh mạch hoặc uống. Hóa trị thường được sử dụng trong trường hợp ung thư tuyến tụy đã di căn đến các cơ quan khác của cơ thể, có thể kết hợp với xạ trị. Ngoài ra, hóa trị cũng được dùng sau phẫu thuật để tiêu diệt các tế bào ung thư có thể còn lại và giảm nguy cơ ung thư tái phát.
Điều trị trúng đích
điều trị ung thư tuyến tuỵ 6
Phương pháp điều trị trúng đích chỉ nhắm tới các tế bào ung thư mà không làm tổn hại tới các tế bào bình thường.
Phương pháp điều trị trúng đích (điều trị nhắm mục tiêu) cũng dùng các loại thuốc để điều trị ung thư tương tự như hóa trị. Tuy nhiên phương pháp này chỉ nhằm tấn công các tế bào ung thư và không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành khác, do đó giảm đáng kể các tác dụng phụ cho người bệnh. Ở giai đoạn muộn, điều trị trúng đích thường được thực hiện kết hợp với hóa trị để nâng cao hiệu quả điều trị.
Ung thư tuyến tuỵ là căn bệnh nguy hiểm, đang ngày càng đe dọa cuộc sống của con người. Đa phần mọi người quan niệm ung thư đồng nghĩa với bản án tử thần. Tuy nhiên qua nghiên cứu và thực tiễn, y học thế giới đã chứng minh, ung thư không đáng sợ như mọi người nghĩ, ung thư có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.


    SẢN PHẨM NGỪA BỆNH UNG THƯ  - NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ XẠ TRỊ HÓA TRỊ


    Supreme Beta Glucan 95% kích hoạt đại thực bào Macrophage, một loại bạch cầu chịu trách nhiệm một loạt các tác động bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch và tạo ra các đáp ứng tối ưu chống lại các yếu tố nguy hại với cơ thể, Macrophage là loại tế bào liên quan đến miễn dịch tự nhiên, chúng “nuốt” các yếu tố ngoại lai gây nguy hại cho cơ thể và phá hủy chúng. Macrophage cũng tạo ra các hóa chất, các hóa chất này sẽ kích hoạt các loại tế bào miễn dịch khác để tập trung bảo vệ cơ thể . Macrophage cũng tạo ra các yếu tố tăng trưởng cho các tế bào để tăng liền các mô bị thương tổn . Macrophage liên quan đến quá trình giải độc hàng ngày, cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, chống nhiễm trùng , chống khối u và bảo vệ sức khỏe tổng quát


    Supreme Beta Glucan hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả chính hãng của Mỹ


    Liên hệ mua sản phẩm: 0975.081.630

    ĐỊA CHỈ: 33C TRẦN KHẮC CHÂN, PHƯỜNG 15, QUẬN PHÚ NHUẬN

    www.TieuDietUngThu.com

No comments:

Post a Comment