Tuesday, September 27, 2016

CÁC XÉT NGHIỆM ĐỐI VỚI BỆNH UNG THƯ Ở TRẺ EM

CÁC XÉT NGHIỆM ĐỐI VỚI BỆNH UNG THƯ Ở TRẺ EM

Những xét nghiệm đối với bệnh ung thư ở trẻ em bao gồm: sinh thiết, xét nghiệm máu, lấy tủy xương, chọc dò tủy sống, chụp X quang, siêu âm, chụp xạ hình xương, chụp CT, chụp MRI, chụp PET.
Các lý do làm xét nghiệm: 
Vì một số ung thư, như u lympho hoặc bệnh bạch cầu khó có thể được chẩn đoán một cách chính xác. Đôi khi rất khó có thể chỉ ra được sự khác biệt giữa các typ đặc hiệu của ung thư. Vì vậy, các bác sĩ nhi khoa cần nhận được sự giúp đỡ của các nhà chuyên gia ung thư khác.
Để biết được vị trí của ung thư trong cơ thể và xem liệu nó đã lan tràn sang các phần khác của cơ thể chưa.
Để đánh giá được toàn trạng sức khỏe của bệnh nhi, vì điều này có thể ảnh hưởng đến phương pháp điều trị được đưa ra.
Hơn thế nữa, việc thiếu thông tin từ các xét nghiệm làm cho việc lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất không thể thực hiện được. Nói chung, bệnh ung thư phát triển chậm và việc đợi một thời gian ngắn để bắt đầu điều trị sẽ không làm cho việc điều trị kém hiệu quả hơn. Điều quan trọng là việc nhận được toàn bộ thông tin cần thiết từ các xét nghiệm để đảm bảo chắc chắn là phương pháp điều trị tốt nhất đã được đưa ra.
Tuy nhiên, đối với một số loại ung thư, điều rất quan trọng là cần phải bắt đầu điều trị ngay.
Một số xét nghiệm thông thường được miêu tả dưới đây, một trong số những xét nghiệm này được thực hiện trong suốt quá trình điều trị để kiểm tra sự ảnh hưởng của điều trị đối với ung thư. Các xét nghiệm còn có thể kiểm tra được các ảnh hưởng phụ của điều trị.

1. Sinh thiết

Nếu bác sĩ nghi ngờ một khối u có thể là ung thư, phẫu thuật viên có thể lấy ra một phần của khối u để kiểm tra dưới kính hiển vi.
Công việc này có thể được thực hiện bằng cách chọc một chiếc kim đặc biệt qua da (sinh thiết kim) và lấy ra một phần nhỏ của khối u. Đôi khi một ca mổ nhỏ (tiểu phẫu thuật) sẽ được làm, phương pháp này được biết như là một sinh thiết mở.
Mẫu của các tế bào này được gửi đến phòng xét nghiệm để nhà nghiên cứu mô bệnh học kiểm tra. Nhà mô bệnh học có thể xác định có phải là một bệnh ung thư không và loại ung thư gì một cách chính xác. Công việc này thường mất nhiều ngày mới có được kết quả của những mẫu sinh thiết. Đôi khi, bác sĩ phẫu thuật có thể lấy ra toàn bộ khối u hơn là chỉ sinh thiết mảnh nhỏ.

2. Các xét nghiệm máu

Các xét nghiệm máu được làm vào lúc chẩn đoán, trong suốt quá trình điều trị và thường là trong suốt những năm sau đó để kiểm tra những hiệu quả của điều trị. Máu có thể được làm xét nghiệm vì nhiều lý do khác nhau và những mẫu máu có thể được gửi đến nhiều phòng xét nghiệm khác nhau tùy thuộc vào loại xét nghiệm.
Trong phòng xét nghiệm huyết học, số lượng các loại tế bào máu khác nhau trong máu được đếm. Đây là một trong những cách chủ yếu để giám sát những ảnh hưởng phụ của điều trị.
Các nhà vi trùng học (người nghiên cứu vi trùng) có thể kiểm tra máu để xem có loại vi khuẩn nào trong máu không. Công việc này được gọi là nuôi cấy máu.
Mẫu máu có thể còn được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm để đo các mức của một số chất hóa học. Việc này cho biết rõ những thông tin về những bộ phận của cơ thể, ví dụ như gan và thận, đang hoạt động như thế nào.
Các mẫu máu có thể còn được dùng để tìm máu từ một người hiến máu phù hợp với máu của bệnh nhi. Việc này được biết là sự tương hợp chéo của máu và được làm trong trường hợp cần phải truyền máu.
Máu có thể còn được dùng đến để xem xét liệu bệnh nhi có những loại virus nào từ trước, ví dụ như bệnh sởi, viêm gan, hoặc virus sởi (Rubella).

CÁC XÉT NGHIỆM ĐỐI VỚI BỆNH UNG THƯ Ở TRẺ EM
CÁC XÉT NGHIỆM ĐỐI VỚI BỆNH UNG THƯ Ở TRẺ EM

3. Chọc tủy xương

Trong nhiều loại ung thư, tủy xương có thể bị ảnh hưởng. Tủy xương là vùng của các mô mềm xốp, ở giữa một số xương. Đây là nơi sản sinh ra các tế bào (còn được gọi là tế bào mầm) phát triển thành ba loại khác nhau của các tế bào máu:
–    Hồng cầu mang oxy đến tất cả các tế bào trong cơ thể.
–    Bạch cầu là những tế bào cần thiết để chống lại nhiễm khuẩn.
–    Tiểu cầu giúp máu tạo thành cục máu đông và cầm máu.
Để kết luận được tủy xương có bị ảnh hưởng hay không, một chiếc kim tiêm được đưa vào xương chậu và một ít tủy xương được hút ra và được dùng để làm xét nghiệm. Xét nghiệm này thường được làm sau khi gây mê toàn thân hoặc dùng thuốc giảm đau mạnh, làm giảm đến mức tối thiểu sự khó chịu cho bệnh nhi. Những bệnh nhi lớn hơn có thể cần được gây tê cục bộ.

4. Chọc dò tủy sống

Trong một số bệnh, ví dụ như bệnh bạch cầu hoặc u lympho, các tế bào ung thư có thể đi vào dịch não tủy, một chất loại dịch bao quanh não và tủy sống. Để biết được diễn biến bệnh như thế đã xảy ra chưa, người ta lấy ra một ít dịch não tủy.
Công việc này được làm bằng cách chích một chiếc kim tiêm nhỏ vào khoảng dịch não tủy ở giữa hai đốt xương ở phần dưới của xương sống. Công việc này được biết là chọc dò tủy sống và thường được làm với sự gây mê toàn thân. Đôi khi, thuốc mê được tiêm thẳng vào dịch não tủy đồng thời như một phần của việc điều trị. Công việc này được biết như là hóa liệu pháp nội tủy.

5. Chụp X quang

Mô u thường được nhìn thấy trên hình ảnh chụp X quang khác với một mô khỏe mạnh. Chụp X quang có thể cho biết có một khối u ở ngực, ổ bụng hoặc xương. Đôi khi, những chất màu đặc biệt được tiêm vào một tĩnh mạch để làm cho những bộ phận đặc biệt của cơ thể hiện lên rõ hơn trên phim X quang.

6. Siêu âm

Sóng siêu âm là những bước sóng âm thanh mà tai người không thể nghe thấy được. Một chiếc máy đặc biệt điều khiển các bước sóng âm thanh đến một bộ phận nào đó của cơ thể. Những bước sóng âm thanh này sau đó được biên đổi thành một hình ảnh có thể giúp nói lên sự khác nhau giữa một mô lành với một khối u. Siêu âm là hoàn toàn an toàn và được sử dụng để quan sát ổ bụng và tim.

7. Chụp xạ hình xương

Những liều nhỏ của một chất phóng xạ được tiêm vào một tĩnh mạch. Chất phóng xạ này được giữ lại ở xương. Các vùng xương bất thường hấp thu chất này nhiều hơn những phần xương khỏe mạnh. Nếu bệnh nhi bị một khối u xương hoặc một khối u đã lan tràn tới xương, thì chụp xạ hình xương sẽ cho biết có bao nhiêu xương đã bị ảnh hưởng.

8. Chụp cắt lớp vi tính

Chụp CT (chụp cắt lớp vi tính) để làm hiện ra những vùng mô mềm bên trong cơ thể. Một máy chụp cắt lớp ghi lại một loạt các hình ảnh X quang của từng trên cơ thể. Một chiếc máy tính phân tích các hình ảnh này. Chụp CT có thể là rất hữu ích trong việc chỉ ra những khối u trong các mô mềm. Chụp CT không đau nhưng bệnh nhi có thể được làm giảm đau hoặc gây mê toàn thân để đảm bảo cho chúng nằm yên.

9. Chụp cộng hưởng từ hạt nhân (MRI)

Những sóng từ tính bị biến đổi theo những cách khác nhau khi chúng đi qua cơ thể và phụ thuộc vào loại tế bào. Chụp MRI (mô tả bằng cộng hưởng từ tính) có thể xây dựng một loạt các hình ảnh cắt ngang của cơ thể. Quá trình này không độc hại và không gây đau nhưng tiếng máy rất ồn ào. Loại máy này trông rất đồ sộ, vì vậy bệnh nhi phải nằm trong một đường ống hẹp.
Bệnh nhi có thể được dùng thuốc an thần hoặc gây mê toàn thân để đảm bảo cho chúng nằm yên trong khi chụp. Trẻ em sẽ được nút hai lỗ tai lại hoặc là đeo tai nghe. Một số kỹ thuật viên chụp MRI có thế chiếu video để biết quá trình chụp đang được tiến hành đến đâu. Đôi khi bố mẹ bệnh nhi có thể được ở lại trong phòng với trẻ trong khi chúng được chụp MRI.

10. Chụp PET

Chụp PET (chụp X quang bằng sự phát ra các pozitron) sử dụng hợp chất đồng phóng xạ liều thấp để đo mức độ hoạt động của các tế bào trong các bộ phân khác nhau của cơ thể. Một lượng rất nhỏ của chất phóng xạ được tiêm vào tĩnh mạch, thường là tiêm vào cánh tay của trẻ. Việc chụp được tiến hành sau đó vài giờ. Những vùng ung thư thường hoạt động rõ rệt hơn các mô xung quanh và biểu hiện rõ trên phim chụp.

SẢN PHẨM NGỪA BỆNH UNG THƯ  VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ XẠ TRỊ HÓA TRỊ 

Supreme Beta Glucan 95% kích hoạt đại thực bào Macrophage, một loại bạch cầu chịu trách nhiệm một loạt các tác động bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch và tạo ra các đáp ứng tối ưu chống lại các yếu tố nguy hại với cơ thể, Macrophage là loại tế bào liên quan đến miễn dịch tự nhiên, chúng “nuốt” các yếu tố ngoại lai gây nguy hại cho cơ thể và phá hủy chúng. Macrophage cũng tạo ra các hóa chất, các hóa chất này sẽ kích hoạt các loại tế bào miễn dịch khác để tập trung bảo vệ cơ thể . Macrophage cũng tạo ra các yếu tố tăng trưởng cho các tế bào để tăng liền các mô bị thương tổn . Macrophage liên quan đến quá trình giải độc hàng ngày, cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, chống nhiễm trùng , chống khối u và bảo vệ sức khỏe tổng quát


Supreme Beta Glucan hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả chính hãng của Mỹ



Liên hệ mua sản phẩm: 0975.081.630

ĐỊA CHỈ: 33C TRẦN KHẮC CHÂN, PHƯỜNG 15, QUẬN PHÚ NHUẬN

No comments:

Post a Comment