Tuesday, September 27, 2016

Các triệu chứng của bệnh ung thư tuyến giáp

Các triệu chứng của bệnh ung thư tuyến giáp

1. Các triệu chứng của ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp sớm thường không gây các triệu chứng. Tuy nhiên, khi bệnh phát triển, các triệu chứng có thể bao gồm:
–    Một u hay một nhân ở trước cổ vùng tuyến giáp.
–    Giọng khàn hoặc khó nói giọng bình thường.
–    Hạch bạch huyết sưng to, đặc biệt là các hạch cổ.
–    Khó nuốt hoặc khó thở.
–    Đau ở họng hoặc ở cổ.
Các dấu hiệu này không phải là dấu hiệu chắc chắn của ung thư tuyến giáp. Một nhiễm trùng, một bướu giáp lành tính hoặc một vấn đề khác cũng có thể gây nên các triệu chứng này. Một người nào đó có các triệu chứng này cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Chỉ có bác sĩ mới có thể chẩn đoán và điều trị các biểu hiện bệnh này.

Các triệu chứng của bệnh ung thư tuyến giáp
Các triệu chứng của bệnh ung thư tuyến giáp

2. Chuẩn đoán bệnh ung thư tuyến giáp

Nếu một người có các triệu chứng ung thư tuyến giáp, bác sĩ có thể thực hiện khám thực thể và hỏi về tiền sử bệnh của cá nhân bệnh nhân và gia đình. Bác sĩ cũng có thể chỉ định các xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh để có các hình ảnh của tuyến giáp và các vùng khác. Việc khám và xét nghiệm có thể bao gồm:
Khám thực thể
Bác sĩ sẽ sờ vùng cổ, tuyến giáp và các hạch ở cổ để phát hiện những phát triển (nhân u) hoặc khối u nào phát triển bất thường không.
Các xét nghiệm máu
Bác sĩ có thể xét nghiệm các mức bất thường của hormon kích thích tuyến giáp (TSH) trong máu. Hormon này do tuyến yên trong não sản sinh. Nó kích thích sự giải phóng hormon tuyến giáp. TSH cũng kiểm soát các tế bào của tuyến giáp nhanh như thế nào.
Nếu một ung thư tuyến giáp thể tủy bị nghi ngờ, bác sĩ sẽ kiểm tra mức cao bất thường của calci trong máu. Bác sĩ cũng có thể chỉ định các xét nghiệm máu để phát hiện gen RET biến đổi hoặc tìm mức cao của calcitonin.
Siêu âm
Máy siêu âm sử dụng sóng âm con người không nghe thấy được. Các sóng dịch chuyển qua tuyến giáp và một máy vi tính sử dụng các âm này để tạo nên hình ảnh gọi là siêu âm đồ. Trên hình ảnh này, bác sĩ có thể nhìn thấy có bao nhiêu nhân u trong tuyến giáp, chúng lớn bằng nào và liệu chúng là đặc hay chứa đầy dịch bên trong.
Xạ hình tuyến giáp
Bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm xạ hình tuyến giáp. Phương pháp này sử dụng một lượng rất nhỏ vật liệu phóng xạ để làm cho các nhân u tuyến giáp hiện hình trên ảnh. Các nhân hấp thụ ít các vật liệu phóng xạ hơn mô tuyến giáp xung quanh gọi là nhân lạnh. Các nhân lạnh có thể lành tính hay ác tính. Các nhân nóng hấp thụ nhiều các vật liệu phóng xạ hơn mô tuyến giáp xung quanh và thường là lành tính.
Sinh thiết
Kỹ thuật lấy mô để tìm tế bào ung thư gọi là sinh thiết. Sinh thiết có thể cho biết ung thư, những thay đổi mô dẫn đến ung thư và các bệnh khác. Sinh thiết là phương pháp duy nhất để biết liệu một nhân u có phải là ung thư không.
Bác sĩ có thể lấy mô bằng kim chọc hay trong khi phẫu thuật:
–    Chọc hút kim nhỏ: với nhiều bệnh nhân, bác sĩ lấy mẫu mô từ nhân u tuyến giáp bằng một kim nhỏ. Bác sĩ giải phẫu bệnh (bác sĩ bệnh học) quan sát các tế bào dưới kính hiển vi để tìm ung thư. Đôi khi bác sĩ sử dụng máy siêu âm để hướng dẫn đường chọc kim vào nhân u.
–    Sinh thiết phẫu thuật: nếu một chẩn đoán không thể thực hiện được bằng hút kim nhỏ, bác sĩ có thể mổ để lấy nhân u. Sau đó bác sĩ giải phẫu bệnh sẽ kiểm tra mô này để tìm các tế bào ung thư.
Một người cần làm sinh thiết có thể hỏi bác sĩ các câu hỏi dưới đây để hiểu rõ hơn về sinh thiết:
–    Loại sinh thiết nào sẽ được thực hiện cho tôi?
–    Sinh thiết kéo dài bao lâu? Tôi có bị đau không?
–    Tôi có sẹo trên cổ sau khi sinh thiết không?
–    Tôi sẽ có kết quả sớm không? Ai sẽ cắt nghĩa kết quả cho tôi?
–    Nếu chẳng may tôi bị ung thư, ai sẽ nói với tôi về kế hoạch điều trị?

3. Giai đoạn bệnh ung thư tuyến giáp

Nếu một chẩn đoán tuyến giáp là ung thư, bác sĩ cần biết giai đoạn bệnh (hay sự lan tràn của bệnh) để lập kế hoạch điều trị một cách tốt nhất. Xác định giai đoạn là một việc làm thận trọng để biết liệu ung thư đã lan tràn chưa và nếu đã lan tràn thì ung thư lan tràn tới phần nào của cơ thể.
Bác sĩ có thể sử dụng siêu âm, chụp cộng hưởng từ hạt nhân (còn gọi là MRI) hoặc chụp cắt lớp vi tính (còn gọi là CT) để tìm hiểu liệu ung thư đã lan tràn đến hạch bạch huyết hoặc các vùng khác ở cổ chưa. Bác sĩ cũng có thể sử dụng quét hình y học hạt nhân toàn cơ thể, chẳng hạn như “quét hình toàn cơ thể bằng I131 để chẩn đoán” hoặc các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh khác để biết liệu ung thư tuyến giáp đã lan tràn tới các vị trí xa của cơ thể chưa

SẢN PHẨM NGỪA BỆNH UNG THƯ  VÀ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ XẠ TRỊ HÓA TRỊ 

Supreme Beta Glucan 95% kích hoạt đại thực bào Macrophage, một loại bạch cầu chịu trách nhiệm một loạt các tác động bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch và tạo ra các đáp ứng tối ưu chống lại các yếu tố nguy hại với cơ thể, Macrophage là loại tế bào liên quan đến miễn dịch tự nhiên, chúng “nuốt” các yếu tố ngoại lai gây nguy hại cho cơ thể và phá hủy chúng. Macrophage cũng tạo ra các hóa chất, các hóa chất này sẽ kích hoạt các loại tế bào miễn dịch khác để tập trung bảo vệ cơ thể . Macrophage cũng tạo ra các yếu tố tăng trưởng cho các tế bào để tăng liền các mô bị thương tổn . Macrophage liên quan đến quá trình giải độc hàng ngày, cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, chống nhiễm trùng , chống khối u và bảo vệ sức khỏe tổng quát


Supreme Beta Glucan hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả chính hãng của Mỹ




Liên hệ mua sản phẩm: 0975.081.630

ĐỊA CHỈ: 33C TRẦN KHẮC CHÂN, PHƯỜNG 15, QUẬN PHÚ NHUẬN

No comments:

Post a Comment