Thursday, April 27, 2017

Gan nhiễm mỡ - Bệnh thời hiện đại

Gan nhiễm mỡ còn được gọi là thoái hóa mỡ gan do sự tích lũy chất béo trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan hoặc thấy nhiều hơn 5% số tế bào gan chứa các hạt mỡ.
Gan nhiễm mỡ còn được gọi là thoái hóa mỡ gan do sự tích lũy chất béo trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan hoặc thấy nhiều hơn 5% số tế bào gan chứa các hạt mỡ. Gan nhiễm mỡ là một chứng bệnh rất hay gặp trong xã hội hiện đại ngày nay, thậm chí còn gặp ở trẻ em (tuy tỷ lệ thấp). Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sẽ có nguy cơ gây biến chứng nguy hiểm.
gan nhiễm mỡ, bệnh về gan, xơ gan, thoái hóa mỡ gan
Gan nhiễm mỡ có thể tiến triển thành xơ gan.
Nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ
Gan nhiễm mỡ có thể do uống nhiều rượu (nghiện rượu) hoặc mắc các bệnh về rối loạn chuyển hoá (đái tháo đường) hoặc sử dụng thuốc quá liều (tetracyclin, glucocorticoids, paracetamol) hoặc rối loạn về dinh dưỡng (hấp thu, bài tiết kém), lười vận động cơ thể, béo phì (gặp cả ở trẻ em) hoặc mắc các bệnh về gan (viêm gan virut, sốt rét) hoặc do tác động xấu của tâm lý liên tục gây căng thẳng (stress).
Ngoài ra, các thống kê cũng cho thấy nếu chế độ ăn quá nhiều chất béo, nhiều đường hoặc quá ít chất đạm cũng có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ. Bởi vì gan của một người bình thường chứa khoảng 5g lipid cho mỗi 100g trọng lượng của gan, trong đó khoảng 14% là triglyceride, 64% là phospholipids, 8% cholesterol và 14% là các acid béo tự do.
Trong hầu hết các trường hợp, chất béo ứ đọng chủ yếu ở gan là triglycerides, nhưng trong một số trường hợp, phospholipids chiếm đa số. Vì vậy, nếu các chỉ số về triglycerid hoặc phospholipids vượt quá chỉ số bình thường, rất có khả năng dẫn đến gan nhiễm mỡ.
Hậu quả của gan nhiễm mỡ
Hậu quả đáng lo ngại nhất của gan nhiễm mỡ là xơ gan. Những trường hợp gan nhiễm mỡ không kèm viêm gan thường có một giai đoạn lâm sàng lành tính từ 10-15 năm, sau đó mới có thể xơ gan. Trong khi đó, ở người có tiền sử mắc bệnh viêm gan (viêm gan virut, sốt rét) có đến 25% số người gan nhiễm mỡ sẽ tiến triển đến xơ gan, thậm chí là ung thư gan với thời gian nhanh hơn.
Gan nhiễm mỡ có biểu hiện gì?
Triệu chứng của gan nhiễm mỡ rất nghèo nàn, hầu như không có dấu hiệu gì đáng lưu ý. Chỉ có một vài bệnh nhân cảm thấy hơi mệt mỏi và suy nhược hoặc có cảm giác hơi tưng tức ở vùng dưới sườn bên phải hoặc vùng thượng vị lệch sang phải. Do vậy, bệnh thường được phát hiện một cách tình cờ sau một xét nghiệm máu thường quy hoặc xác định bởi một bệnh khác thấy men gan SGOT (serum glutamic oxaloacetic transaminase), SGPT (serum glutamic pyruvic transaminase), GGT (gamma glutamyl transpeptidase) tăng cao hoặc sau khi được siêu âm gan thấy gan nhiễm mỡ.
Điều trị và phòng ngừa bệnh
Gan nhiễm mỡ do tích lũy quá nhiều lượng mỡ ở gan, do vậy việc điều trị cần phải giải quyết theo nguyên nhân. Các loại thuốc đặc hiệu dùng để điều trị gan nhiễm mỡ hiện nay chưa có nhiều, vì vậy, việc dùng thuốc để điều trị không đơn giản, do đó nên dùng thuốc gì cần có chỉ định của bác sĩ, người bệnh không tự mua thuốc để điều trị, làm như vậy bệnh không những không khỏi mà còn có thể ảnh hưởng đến gan (vì gan đang mang bệnh) khiến bệnh trầm trọng thêm.
Việc phòng gan nhiễm mỡ là hết sức cần thiết. Nếu bị thừa cân, béo phì nên áp dụng chế độ ăn hợp lý, giảm đường, mỡ, giảm các loại thực phẩm giàu cholesterol và triglycerid (phủ tạng, lòng đỏ trứng, thịt đỏ), da (gà, vịt, ngỗng, ngan). Hạn chế dùng mỡ động vật (trừ dầu cá), hạn chế ăn lòng động vật (lợn, gà, trâu, bò), thay vào đó là dùng dầu thực vật như dầu mè, dầu lạc, đậu nành... Tăng cường ăn cá vào các bữa ăn chính (mỗi tuần có khoảng từ 2-3 ngày ăn cá thay cho ăn thịt). Hạn chế hoặc bỏ rượu, bia.
Tăng cường ăn các loại thực phẩm có tác dụng giảm mỡ máu như tỏi ta, giá đỗ, cà chua chín và ăn nhiều rau trong các bữa ăn chính, tráng miệng bằng các loại quả có nhiều vitamin như cam, quýt, xoài, đu đủ, thanh long. Cần tăng cường vận động cơ thể với mọi hình thức khác nhau tùy theo điều kiện của từng người như chơi thể thao (cầu lông, tenis, bóng bàn), bơi, đi bộ, tập thể dục dưỡng sinh,... Cần có giấc ngủ tốt để cho tinh thần luôn thoải mái giúp cơ thể điều hòa, chuyển hóa nhịp nhàng. Nên khám bệnh định kỳ để biết tình trạng sức khỏe của bản thân và phát hiện điều trị bệnh nếu có.

SUPREME BETA GLUCAN 95% – PHÁT HIỆN LỚN NHẤT TRONG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN 

“Tôi biết mình bị Viêm gan  đã 5 năm nay rồi, lúc đầu rất sợ vì không chỉ nguy hiểm cho sức khỏe mà còn có nguy cơ lây bệnh cho vợ con. Vô tình có người chỉ dùng Supreme Beta Glucan 95% rất sớm. Vậy là huy động cả gia đình thứ 7 , chủ nhật đi săn Supreme Beta Glucan 95% về sắc uống...dần dần thấy sức khỏe tốt hơn hẵn và cũng bất ngờ về tác dụng của cây này. Sau này chuyển về Thành phố thì không biết kiếm đâu để uống. Cũng may biết Supreme Beta Glucan 95% nên dùng luôn từ đó đến nay” – Anh Hiếu ( khách dùng Supreme Beta Glucan 95%)
***Lưu ý: Tác dụng của thuốc nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh mỗi người.
Tuy nhiên, có một phương pháp đặc biệt mà nhiều người đã tìm đến để có được hiệu quả cao nhất trong việc điều trị bệnh viêm gan. Đó là sử dụng thảo dược Supreme Beta Glucan 95% - một cơ hội cho bạn trị bệnh viêm gan dứt điểm. Tại sao bạn không thử?
CÔNG DỤNG:
– Hạ men gan, làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh gan như đau tức hạ sườn, vàng da, mệt mỏi.
– Phòng ngừa và kìm hãm sự phát triển của xơ gan, ung thư gan, làm tăng miễn dịch.
– Tăng cường chức năng giải độc của gan, giúp bảo vệ tế bào gan, hạn chế tổn thương tế bào gan do chất cồn, hóa chất độc hại gây nên.
– Đặc biệt Supreme Beta Glucan 95% có tác dụng giải độc bia rượu cực mạnh, là sản phẩm không thể thiếu cho người hay uống bia rượu.
* Lưu ý: Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.
ĐỐI TƯỢNG:


– Dùng cho người bị viêm gan virut, xơ gan, u gan, men gan tăng cao, uống rượu bia nhiều, ngộ độc do bia rượu, mẩn ngứa, mề đay, ăn uống kém, khó tiêu.

    Supreme Beta Glucan 95% kích hoạt đại thực bào Macrophage, một loại bạch cầu chịu trách nhiệm một loạt các tác động bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch và tạo ra các đáp ứng tối ưu chống lại các yếu tố nguy hại với cơ thể, Macrophage là loại tế bào liên quan đến miễn dịch tự nhiên, chúng “nuốt” các yếu tố ngoại lai gây nguy hại cho cơ thể và phá hủy chúng. Macrophage cũng tạo ra các hóa chất, các hóa chất này sẽ kích hoạt các loại tế bào miễn dịch khác để tập trung bảo vệ cơ thể . Macrophage cũng tạo ra các yếu tố tăng trưởng cho các tế bào để tăng liền các mô bị thương tổn . Macrophage liên quan đến quá trình giải độc hàng ngày, cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột, chống nhiễm trùng , chống khối u và bảo vệ sức khỏe tổng quát


    Supreme Beta Glucan hỗ trợ điều trị  viêm gan hiệu quả chính hãng của Mỹ


    Liên hệ mua sản phẩm: 0975.081.630

    ĐỊA CHỈ: 33C TRẦN KHẮC CHÂN, PHƯỜNG 15, QUẬN PHÚ NHUẬN

    www.TieuDietUngThu.com



Sản phẩm chính hãng có bán tại Mỹ trên trang Ebay danh tiếng của Mỹ >>> http://www.ebay.com/itm/Supreme-Beta-Glucan-Supplement/152302932327
BS. Việt Anh
(Theo Sức khỏe & Đời sống)

No comments:

Post a Comment